mua-gi-khi-hoi-vo-cho-con-trai
Chọn quà tặng người thương

Mua gì khi đi hỏi vợ cho con trai? Quà lễ đi hỏi vợ, quà lễ dạm ngõ miền Nam

Quà đi hỏi vợ

Đám hỏi là một nghi thức không thể thiếu trong phong tục cưới hỏi của người Việt., đây là một ngi thức thiêng liêng và được khá nhiều gia đình coi trọng. Do đó, lễ dạm hỏi hay lễ hỏi luôn được gia đình nhà trai và nhà gái chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Và quà dạm hỏi là thứ quan trọng tuy chỉ là vật chất nhưng nó mang ý nghĩa truyền thống và thể hiện sự tôn trọng nhất định. Vì thế, để chọn được món quà tuyệt vời là một điều rất quan trọng.

Đi hỏi vợ cần những gì?

Bên phía nhà trai đóng vai trò rất quan trọng trong ngày dạm ngỏ. Từ trang phục đến lễ vật ăn hỏi phải được trau chuốt. Và quà dạm ngõ sẽ là những món quà tỏ lòng cảm ơn thể hiện sự tôn trọng của gia đình nhà trai đối với nhà gái và cô dâu.

Mâm quả cưới, hỏi - MuaBanNhanh

Mâm quả cưới, hỏi – MuaBanNhanh

Trước ngày gần đám hỏi nhà trai cần chuẩn bị mâm quả để mang sang nhà gái. Tùy vào điều kiện mà nhà trai có thể chuẩn bị 3 – 5 – 7 – 9 – 11 mâm đối với phong tục người miền Bắc và 4 – 6 – 8 – 10 mâm đối với phong tục người miền Nam. Mâm quả gồm:

Cơi trầu

Ông bà ta có câu miếng trầm làm đầu câu chuyện, vì thế những miếng trầu cau tuy bé xinh nhưng sẽ mở đầu cho việc tiến tới hôn nhân của con trẻ.

Các cặp đôi nên chọn buồng cau xanh tươi, được bẻ khéo léo, không nên dùng dao cắt buồng cau tránh cho vợ chồng chia ly sau khi cưới. Một mâm quả sẽ có 80 hoặc 100 lá trầu. Lá được chọn phải to tròn, xanh, không bị rách hay và vàng úa.

Mâm quả cưới, hỏi - MuaBanNhanh

Mâm quả cưới, hỏi – MuaBanNhanh

Rựa

Rựa là một sính lễ không thể thiếu trong những phong tục hỏi cưới từ ngàn xưa. Mâm rựa trong lễ hỏi phải được sắp xếp tinh tế, đẹp mắt.

Bánh ăn hỏi

Mâm bánh ăn hỏi bao gồm bánh cốm, bánh phu thê, bánh đậu xanh hay bánh chưng, bánh giầy.

Mâm quả cưới, hỏi - MuaBanNhanh

Mâm quả cưới, hỏi – MuaBanNhanh

Chè, mứt sen

Chè và mứt sen trong lễ hỏi mang ý nghãi kính trọng, chúng tượng trưng cho sự hiếu thảo của con cháu với Tổ tiên, là sính lễ thể hiện tình cảm với anh em họ hàng.

Đặt MKnow thực hiện Mâm quả cưới - mâm trái cây ngày cưới - FSNK771

Ẩm thực MKnow – trái cây nhập khẩu:

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Nhật Minh Khánh

Ẩm thực MKnow – Đặt món nhà hàng Âu, Trái cây nhập khẩu giao tận nơi tại TPHCM

Website: https://mknow.vn/

Địa chỉ: 372/5N Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0373 600 600

Nguồn: https://muabannhanh.com/qua-cuoi/qua-le-di-hoi-vo-dam-ngo-mien-nam-2117.html

#QuaDiHoiVo #DiHoiVo #QuaDiDamHoi #LeDiHoiVo #MuaQuaDiDamHoi #DiHoiVoNhaGiau #DiHoiVoCanNhungGi #DiHoiCuoi #DiHoiVoCanMuaGi #KinhNghiemDiHoiVo #PhongTucDiHoiVo #7MamLeAnHoi #7LeAnHoi #DiHoiVoChoCon #MuaGiKhiDiHoiVo #CacLeDiHoiVo #RuouDiHoiVo #DiHoiVoChoConTrai #QuaLeDamNgoMienNam #QuaTang #MuaBanNhanh #MBN #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *